Một trong những thách thức của các nhà tiếp thị nội dung là làm sao giành được sự quan hoài và lôi cuốn được khách hàng. Tuy nhiên, để đạt được đích này, họ phải chọn lựa hình thức thể hiện nội dung hạp và tìm được kiểu định dạng mà khách hàng của mình yêu thích (theo Aaron Aders, đồng sáng lập của Digital Relevance™). Tùy theo từng đối tượng và mục đích tiếp thị mà doanh nghiệp nên chọn cho mình một số định dạng nội dung sau:
1.Sách điện tử (e-book)
Đây là phiên bản điện tử của một cuốn sách được chuyển đổi thành định dạng số để đọc trên màn hình máy tính hay các thiết bị điện tử xách tay. Sách điện tử đòi hỏi nội dung phải có chiều sâu (thường là 15.000 từ trở lên).Trên thực tại, có rất nhiều doanh nghiệp xuất bản những cuốn “sách điện tử” chỉ dài chưa đến 10 trang.Những cuốn sách như vậy thường không có nhiều giá trị và ít được khách hàng quan tâm. Nếu nội dung có giá trị, sách điện tử có thể được trích dẫn ở những tài liệu, văn bản khác có cùng chủ đề.
2. Sách hướng dẫn
Hình thức này sẽ giúp khách hàng chóng vánh ra quyết định, hình thành một ý kiến, nhận thức hay thực hiện một chiến lược, chiến thuật. Sách hướng dẫn rất phù hợp cho những khách hàng muốn tìm kiếm những nội dung ngắn gọn, giàu hình ảnh đồng thời cũng có chiều sâu như một cuốn sách điện tử.

Ebook là một hình thức cung cấp thông báo hữu dụng và tiện lợi
3. Các trình áp dụng
Đây chính là các phần mềm được thiết kế để phục vụ một mục đích cụ thể nào đó.Các trình ứng dụng rất ăn nhập để tạo ra những trải nghiệm mang tính tương tác cao cho người sử dụng. Tuy nhiên, Aaron khuyên các doanh nghiệp muốn phát triển một trình ứng dụng nào đó cần coi xét kỹ liệu trình vận dụng ấy có phải là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề cho khách hàng hay không. chả hạn, nếu xây dựng một trình áp dụng dạng tự điển thuật ngữ chuyên ngành thì cần lưu ý rằng trình vận dụng này chỉ hiệu quả nhất khi nó chạy trên môi trường của các thiết bị di động. Nếu không, khách hàng sẽ có thể giải quyết nhu cầu này của mình một cách hiệu quả hơn duyệt y các kênh khác, chả hạn như các trang web dạng wiki. Doanh nghiệp cũng có thể dùng các trình ứng dụng để hỗ trợ các chiến dịch tiếp thị khác như các chương trình củng cố lòng trung thành của khách hàng.Tuy nhiên, hồ hết các trình áp dụng gây được sự chú ý của thị trường là những chương trình giúp người dùng giải quyết một nhu cầu cụ thể nào đó.

Các trình áp dụng tương trợ củng cố lòng sát của khách hàng
4. Các nghiên cứu
Đây là các kết quả của những cuộc điều tra, phân tách hay khảo sát được công bố ra bên ngoài. Dạng nội dung này rất hiệp cho những khách hàng có trình độ học thức cao và luôn muốn mở rộng tầm hiểu biết của mình duyệt y các thực tiễn và số liệu.Một nghiên cứu có giá trị và có sức thuyết phục đối với khách hàng cần phải dựa trên những nguồn tin, trích dẫn nhận định của những chuyên gia đáng tin tưởng.#.
5. Phim video
Các chiến dịch tiếp thị bằng phim video thường tung ra những đoạn phim video trên mạng internet, đặc biệt là YouTube, trang web hàng đầu về san sẻ phim video, với mục đích giúp khách hàng giải quyết một vấn đề nào đó hoặc chỉ đơn giản là để tiêu khiển. thực tiễn cho thấy, các đoạn phim mang tính giáo dục hoặc có giá trị thường có sức lôi cuốn người dùng rất cao và là một hình thức tiếp thị rất hiệu quả.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét