Khi bạn bước chân vào lĩnh vực làm web thì chắc chắn ít nhiều gì bạn cũng đã
từng nghe qua về mực tàu SEO và nhiều người khuyên bạn nên học SEO. Vậy SEO nó
là cái gì? vận dụng thực tiễn và ích lợi của nó ra sao mà nhiều người tê mê đến
như vậy?
Trong bài viết này mình sẽ giảng giải cho bạn qua về khái niệm SEO theo cách hiểu của riêng mình để bạn có thể dễ dàng biết được SEO nó là cái gì để bắt đầu đọc hiểu các bài khác trong chuyên mục TIN SEO của Knetmedia.vn

Nhìn thì ai cũng biết đó là những kết quả khi ta lớp với từ khóa “nghe nhac“, những kết trước nhất của trang ngần hầu như toàn những website nghe nhạc hàng đầu Việt Nam. Nhưng các bạn có bao giờ tự hỏi rằng vì sao những trang đó được đưa đầu? Vì đó là những website nức danh và nhiều người truy cập ư? Cũng đúng thôi, nhưng bạn thấy đó, NhacCuaTui cũng nhiều người truy cập và thậm chí còn tốt hơn trang nhac.vui.vn mà tại sao nó chỉ nằm hạng 3? Sự khác biệt ở đây đó chính là những phương pháp tăng thứ hạng trên máy tìm kiếm, hay còn gọi theo đúng của chuyên môn của nó là SEO.
SEO là chữ viết tắt của mức Search Engine Optimization (dịch theo nghĩa tiếng Việt là Tối ưu hóa máy tìm). Công việc SEO nghĩa là phân tích phương thức hoạt động và các thuật toán của máy ngần và sử dụng một số thủ thuật đơn giản hoặc phức tạp để cải thiện đẳng cấp của website trên một số từ khóa khăng khăng. Ngắn gọn và dễ hiểu đúng không nào.
Các máy khoảng sẽ có những “robot” (hay còn gọi là bot, spider..v.v..) tầng có nhiệm vụ là đi “lùng sục” các website mà nó biết rồi tiến hành thu thập dữ liệu. Bạn phải nhớ rằng, bot ngần không giống như một con người đích thực dù rằng bot cữ hiện nay khá sáng ý so với các phiên bản vài năm trước nhưng sự thực thì nó vẫn là một cỗ máy và làm việc theo một lớp lang khăng khăng.
Các trình tự đó bao gồm thu thập dữ liệu (crawling) phê duyệt nội dung HTML của website theo trật tự từ trên xuống dưới để xem tuốt những nội dung gì mà website đang có. Các bot cữ có thể tiếp tục crawl từ trang này đến trang khác chuẩn y các liên kết (có thể gọi là Sơ đồ kết liên). nghĩa là giả dụ website của bạn được kết liên chặt chẽ với nhau thì bot dạo sẽ crawl được nhiều trang hơn vì chúng có mặt trên website chỉ trong một thời gian nhất quyết. Ngược lại, vì bot không phải là người thật nên chúng chỉ đọc dược các nội dung duyệt văn bản thường ngày, hoàn toàn không thể xem flash hay javascript hoặc các thư mục được bảo mật. Điều này có tức thị nếu bot độ không thể crawl những trang nào thì các trang đó sẽ chẳng thể xuất hiện trên trang tầng của nó (Google, Yahoo, Bing…v.v..).
Sau khi các bot kiêng kị thu thập được những dữ liệu cấp thiết, bước kế tiếp của nó là tiến hành lập chỉ mục (indexing) các trang của website. Các trang được lập chỉ mục sẽ được lưu trữ vào một kho dữ liệu đồ sộ trên máy khoảng, sau này các trang được lưu ở đó sẽ được lấy ra để hiển thị trên các kết quả kiêng kị sau khi đã tiến hành phân tích và ứng dụng một số thuật toán. Các bot kiếm sẽ dựa vào một đôi nguyên tố một mực để xem có nên đưa một kết liên nào đó lên trang kết quả của máy tầng (Search Engine Results Page – SERP) hay không. Chính vì lẽ thế, công việc của những người làm SEO sẽ tiến hành tối ưu hóa các liên kết để nó đạt thứ hạng cao hơn trong kết quả trên dưới (xuất hiện ở 10 kết quả trước nhất).
Mỗi khi có một đề nghị trên dưới nào từ người dùng, máy chừng sẽ bắt đầu xử lý các tróc nã đó. tức là so sánh các tróc nã cữ (search query) với các trang đã được đánh chỉ mục trong cơ sở dữ liệu của nó. Khi có bất kỳ truy nã ngần nào được thực thi, thực tại là có hàng triệu hoặc hàng tỷ trang có chứa những nội dung liên hệ, lúc đó máy chừng sẽ bắt đầu áp dụng một số thuật toán để tính giá trị nội dung hợp với các tầm nã kiêng kị nhất để có thể được hiển thị.
Mỗi máy lóng đều có những thuật toán khác nhau để xem các nội dung hiệp. Mỗi thuật toán đều có những vai trò khác nhau để phân tách các nội dung hợp dựa vào mật độ từ khóa (Keyword Density), liên kết (Links) hoặc các thẻ meta trong nội dung HTML (Metatags). Đó là lý do tại sao mà các cỗ máy ngần Google, Yahoo hay Bing đều đưa ra những kết quả khác nhau dù rằng chúng ta chỉ tìm trên tuốt chỉ với một từ khóa duy nhất. Ngoài ra, có một thực tiễn quan yếu mà bạn cần phải biết đó là các thuật toán của nó luôn được thay đổi liên tục, thành thử nếu muốn trang của bạn luôn luôn được hiển thị ở những trang trước nhất thì cần phải ứng dụng một số thủ thuật để thay đổi website sao cho thích ứng với các thuật toán mới. Đây là một trong những nguyên tố then chốt đối với những người làm nghề SEO nhằm cạnh tranh khách hàng.
Bạn đặt 1$ cho mỗi lượt nhấp chuột vào quảng cáo, trong một ngày bạn có được 200 lượt nhấp chuột vào lăng xê thì bạn phải trả với số tiền 200$. tức thị mỗi tháng bạn sẽ phải mất 6.000$ và 72.000$ mỗi năm cho phí tổn quảng cáo bằng dụng cụ này. Khủng chưa!!!!
sự thực là phí trả quảng cáo như thế này có thể là khoảng vài cent cho một lượt nhấp chuột, nhưng giá nhàng nhàng của nó thông thường là 1$ và nếu bạn mua các từ khóa có sự cạnh tranh cao hơn thì bạn phải trả thêm tiền. Đó chưa kể là nếu mỗi ngày có 200 lượt nhấp chuột vào website thì chắc gì bạn đã thu lợi được 250$ hay 300$?
bởi vậy, nếu như bạn muốn hiển thị website ở trên đầu trong trang kết quả tìm kiếm mà không mất quá nhiều uổng đó là sử dụng các dịch vụ SEO hoặc bạn tự SEO nếu có khả năng. Đó được hiểu là một cách đầu tư dài hạn và bạn sẽ không phải mất tiền mỗi ngày như sử dụng hình thức quảng cáo PPC của Google Adword.
Bạn hiểu chúng ta học SEO để làm gì rồi chứ? nếu như bạn muốn tìm hiểu sơ qua về nghề SEO thì coi như là bạn đã nắm được kiến thức mình cần, nhưng nếu như bạn muốn học SEO thì nhiêu đây chưa bõ bèn gì đâu, vì còn một số thuật ngữ và các kiến thức căn bản khác mà bạn cần phải biết.

Nhưng….nếu website bạn có nội dung kém chất lượng. Thì các phương pháp SEO mũ trắng hầu như thường có tác dụng, đơn giản vì nội dung đó không có giá trị cho người dùng. Còn nếu anh đã kém rồi mà vẫn muốn leo lên đầu người khác ngồi thì tấm anh phải gian lận thôi, đó được gọi là SEO mũ đen.

Một quy trình SEO có thể được chia ra thành nhiều thời đoạn khác nhau tùy vào gu của mỗi người. Nhưng đối với mình, SEO bao gồm 4 tuổi sau:
Nhưng có một điều mà bạn cần nên biết đó là không phải backlink nào cũng có chất lượng. Các backlinks trỏ về từ các website đang bị Google phạt, hay các backlinks mang tính chất nofollow hầu như không có giá trị cải thiện thứ hạng. Các backlink có chất lượng là những backlink mang tính chất dofollow và được xuất hiện trên những trang web lớn, uy tín và đặc biệt là các website chuyên về mảng giáo dục và báo chí. ngoại giả còn có một số danh mục website có thể mang lại các backlink chất lượng cao như Dmoz hay Yahoo Directory.
Trong bài viết này mình sẽ giảng giải cho bạn qua về khái niệm SEO theo cách hiểu của riêng mình để bạn có thể dễ dàng biết được SEO nó là cái gì để bắt đầu đọc hiểu các bài khác trong chuyên mục TIN SEO của Knetmedia.vn
SEO là gì?
Tất nhiên là chúng ta không ăn trực tiếp được rồi, nhưng nó sẽ giúp chúng ta đạt được những “miếng ăn” theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Trước tiên, bạn hãy nhìn tấm ảnh dưới đây:
Nhìn thì ai cũng biết đó là những kết quả khi ta lớp với từ khóa “nghe nhac“, những kết trước nhất của trang ngần hầu như toàn những website nghe nhạc hàng đầu Việt Nam. Nhưng các bạn có bao giờ tự hỏi rằng vì sao những trang đó được đưa đầu? Vì đó là những website nức danh và nhiều người truy cập ư? Cũng đúng thôi, nhưng bạn thấy đó, NhacCuaTui cũng nhiều người truy cập và thậm chí còn tốt hơn trang nhac.vui.vn mà tại sao nó chỉ nằm hạng 3? Sự khác biệt ở đây đó chính là những phương pháp tăng thứ hạng trên máy tìm kiếm, hay còn gọi theo đúng của chuyên môn của nó là SEO.
SEO là chữ viết tắt của mức Search Engine Optimization (dịch theo nghĩa tiếng Việt là Tối ưu hóa máy tìm). Công việc SEO nghĩa là phân tích phương thức hoạt động và các thuật toán của máy ngần và sử dụng một số thủ thuật đơn giản hoặc phức tạp để cải thiện đẳng cấp của website trên một số từ khóa khăng khăng. Ngắn gọn và dễ hiểu đúng không nào.
Các máy trên dưới hoạt động như thế nào?
Trước khi nghiên cứu về SEO thì ắt chúng ta đều phải biết sơ qua phương thức hoạt động của các máy tầm để thu thập nội dung trên các website, từ đó thời đoạn học SEO của bạn sẽ nhanh hơn và vận dụng chuẩn xác hơn.Các máy khoảng sẽ có những “robot” (hay còn gọi là bot, spider..v.v..) tầng có nhiệm vụ là đi “lùng sục” các website mà nó biết rồi tiến hành thu thập dữ liệu. Bạn phải nhớ rằng, bot ngần không giống như một con người đích thực dù rằng bot cữ hiện nay khá sáng ý so với các phiên bản vài năm trước nhưng sự thực thì nó vẫn là một cỗ máy và làm việc theo một lớp lang khăng khăng.
Các trình tự đó bao gồm thu thập dữ liệu (crawling) phê duyệt nội dung HTML của website theo trật tự từ trên xuống dưới để xem tuốt những nội dung gì mà website đang có. Các bot cữ có thể tiếp tục crawl từ trang này đến trang khác chuẩn y các liên kết (có thể gọi là Sơ đồ kết liên). nghĩa là giả dụ website của bạn được kết liên chặt chẽ với nhau thì bot dạo sẽ crawl được nhiều trang hơn vì chúng có mặt trên website chỉ trong một thời gian nhất quyết. Ngược lại, vì bot không phải là người thật nên chúng chỉ đọc dược các nội dung duyệt văn bản thường ngày, hoàn toàn không thể xem flash hay javascript hoặc các thư mục được bảo mật. Điều này có tức thị nếu bot độ không thể crawl những trang nào thì các trang đó sẽ chẳng thể xuất hiện trên trang tầng của nó (Google, Yahoo, Bing…v.v..).
Sau khi các bot kiêng kị thu thập được những dữ liệu cấp thiết, bước kế tiếp của nó là tiến hành lập chỉ mục (indexing) các trang của website. Các trang được lập chỉ mục sẽ được lưu trữ vào một kho dữ liệu đồ sộ trên máy khoảng, sau này các trang được lưu ở đó sẽ được lấy ra để hiển thị trên các kết quả kiêng kị sau khi đã tiến hành phân tích và ứng dụng một số thuật toán. Các bot kiếm sẽ dựa vào một đôi nguyên tố một mực để xem có nên đưa một kết liên nào đó lên trang kết quả của máy tầng (Search Engine Results Page – SERP) hay không. Chính vì lẽ thế, công việc của những người làm SEO sẽ tiến hành tối ưu hóa các liên kết để nó đạt thứ hạng cao hơn trong kết quả trên dưới (xuất hiện ở 10 kết quả trước nhất).
Mỗi khi có một đề nghị trên dưới nào từ người dùng, máy chừng sẽ bắt đầu xử lý các tróc nã đó. tức là so sánh các tróc nã cữ (search query) với các trang đã được đánh chỉ mục trong cơ sở dữ liệu của nó. Khi có bất kỳ truy nã ngần nào được thực thi, thực tại là có hàng triệu hoặc hàng tỷ trang có chứa những nội dung liên hệ, lúc đó máy chừng sẽ bắt đầu áp dụng một số thuật toán để tính giá trị nội dung hợp với các tầm nã kiêng kị nhất để có thể được hiển thị.
Mỗi máy lóng đều có những thuật toán khác nhau để xem các nội dung hiệp. Mỗi thuật toán đều có những vai trò khác nhau để phân tách các nội dung hợp dựa vào mật độ từ khóa (Keyword Density), liên kết (Links) hoặc các thẻ meta trong nội dung HTML (Metatags). Đó là lý do tại sao mà các cỗ máy ngần Google, Yahoo hay Bing đều đưa ra những kết quả khác nhau dù rằng chúng ta chỉ tìm trên tuốt chỉ với một từ khóa duy nhất. Ngoài ra, có một thực tiễn quan yếu mà bạn cần phải biết đó là các thuật toán của nó luôn được thay đổi liên tục, thành thử nếu muốn trang của bạn luôn luôn được hiển thị ở những trang trước nhất thì cần phải ứng dụng một số thủ thuật để thay đổi website sao cho thích ứng với các thuật toán mới. Đây là một trong những nguyên tố then chốt đối với những người làm nghề SEO nhằm cạnh tranh khách hàng.
lợi. của SEO
SEO bao gồm rất nhiều ích lợi mà nếu bạn đang là một nhà phát triển website hay đầu tư thì không nên bỏ qua nó. giả dụ bạn vẫn còn hồ nghi về các ích của SEO mang lại thì hãy cùng mình điểm qua một đôi ví dụ dưới đây.tần tiện chi phí
Như các bạn đều biết thì Google có một dịch vụ hiển thị lăng xê ở trang đầu trong kết quả lớp mà chúng ta phải trả tiền cho mỗi lượt click vào (Pay Per Click – PPC) có tên là Google Adword. Đây có thể là một dịch vụ rất tốt để quãng những khách hàng tiềm năng cho website nhưng hãy lấy lệ tính đơn giản sau đây:Bạn đặt 1$ cho mỗi lượt nhấp chuột vào quảng cáo, trong một ngày bạn có được 200 lượt nhấp chuột vào lăng xê thì bạn phải trả với số tiền 200$. tức thị mỗi tháng bạn sẽ phải mất 6.000$ và 72.000$ mỗi năm cho phí tổn quảng cáo bằng dụng cụ này. Khủng chưa!!!!
sự thực là phí trả quảng cáo như thế này có thể là khoảng vài cent cho một lượt nhấp chuột, nhưng giá nhàng nhàng của nó thông thường là 1$ và nếu bạn mua các từ khóa có sự cạnh tranh cao hơn thì bạn phải trả thêm tiền. Đó chưa kể là nếu mỗi ngày có 200 lượt nhấp chuột vào website thì chắc gì bạn đã thu lợi được 250$ hay 300$?
bởi vậy, nếu như bạn muốn hiển thị website ở trên đầu trong trang kết quả tìm kiếm mà không mất quá nhiều uổng đó là sử dụng các dịch vụ SEO hoặc bạn tự SEO nếu có khả năng. Đó được hiểu là một cách đầu tư dài hạn và bạn sẽ không phải mất tiền mỗi ngày như sử dụng hình thức quảng cáo PPC của Google Adword.
Nhắm đến đối tượng người dùng cụ thể
So với các hình thức quảng cáo trên mạng thường ngày như đăng quảng cáo ở các website khác. Bạn sẽ không thể kiểm soát được đối tượng người dùng tiềm năng của mình. Bằng cách chọn lọc từ khóa ăn nhập, mỗi khi có ai lên Google trên dưới một thông báo về một dịch vụ nào đó mà họ vững chắc muốn dùng thì bạn sẽ khôn xiết may mắn khi hiển thị ngay trang đầu của kết quả lóng. Từ đó họ sẽ nhấp vào liên kết của bạn và dịp người đó trở nên khách hàng của bạn là 70% nếu bạn có những thông tin tốt về một loại hình dịch vụ mà họ cần.Nhận một lượng truy cập lớn
Bạn hãy hình dong xem mỗi ngày có bao lăm người cỡ với từ khóa “nghe nhạc hay“, “mua laptop rẻ” hoặc “hình ảnh đẹp“? và nếu bạn xuất hiện trên trang đầu của những từ khóa đó thì chắc chắn 99,99% bạn nhận được một lượt truy cập mỗi khi có một người tìm kiếm. Lấy một ví dụ gần nhất, mỗi ngày Thach Pham Blog cũng nhận được khoảng gần 300 lượt truy cập từ máy tầng, chưa kể các lượt truy phê duyệt các hình thức khác. Và hẳn nhiên, mình không hề đăng lăng xê ở đâu cả mà chỉ lo mỗi việc viết bài và tối ưu hóa bài viết cho thân thiện với các tầm nã độ mà thôi.lợi. lâu dài
Như mình đã nhắc ở trên, nếu bạn sử dụng các chương trình quảng cáo PPC để truyền bá website trên máy kiêng thì bạn phải trả tiền mỗi ngày. Liệu bạn có thể trả chi phí đó suốt 5 năm, 10 năm hay cả thế cục bạn? Nhưng một khi bạn đã ứng dụng SEO vào website một cách có hiệu quả, website của bạn sẽ luôn nằm trên top tìm kiếm mà bạn không cần phải trả phí tổn nào để duy trì nó. Trừ khi có một đối thủ khác SEO tốt hơn bạn.Bạn hiểu chúng ta học SEO để làm gì rồi chứ? nếu như bạn muốn tìm hiểu sơ qua về nghề SEO thì coi như là bạn đã nắm được kiến thức mình cần, nhưng nếu như bạn muốn học SEO thì nhiêu đây chưa bõ bèn gì đâu, vì còn một số thuật ngữ và các kiến thức căn bản khác mà bạn cần phải biết.
SEO Mũ Trắng và SEO Mũ Đen là gì?
Cũng giống như hacker, giới làm SEO được chia ra làm 2 loại được gọi là White Hat SEO và Black Hat SEO. phải bạn hiểu các hacker mũ đen và hacker mũ trắng khác nhau về mục đích dùng kỹ năng của mình thì trong SEO không phải là như vậy. SEO mũ trắng và SEO mũ đen đều có một mục đích độc nhất: Đưa các liên kết của một website nào đó lên trang đầu. Nhưng sự khác nhau của nó ở đây là cách thức để họ đạt được kết quả đó.
Thế nè SEO Mũ Trắng?
Nghe cái tên là đã thấy sự “trong trắng” và sáng tỏ rồi. SEO mũ trắng nghĩa là những người tối ưu hóa các liên kết để chúng có đẳng cấp cao trên các kết quả kiếm một cách hợp pháp và lành mạnh về cả đạo đức lẫn kỹ thuật. Phương pháp SEO mũ trắng không chỉ tăng thứ hạng các kết liên một cách hợp pháp mà nó còn có thể giữ vững thứ hạng của mình một cách lâu dài. Cũng giống như kinh dinh, nếu bạn làm mọi thứ đều sáng tỏ và hợp pháp thì sẽ mất khá nhiều thời gian để chăm sóc quá trình SEO của mình, nhưng bù lại bạn sẽ yên tâm hơn khi không phải lo sự trừng trị của các máy lùng vì các vấn đề gian lận. Nói tóm gọn lại, các chiến thuật và thủ thuật SEO mũ trắng nghĩa là tuân thủ các quy định và nguyên tắc của máy kiêng kị. Các phương pháp này đơn thuần là trình bày và tối ưu hóa nội dung website cho thân thiện với các bot tầng trong quá trình crawl và index nội dung. Đồng thời các nội dung cũng được tối ưu hóa rõ ràng để truyền tải những thông tin có giá trị đến người dùng.Nhưng….nếu website bạn có nội dung kém chất lượng. Thì các phương pháp SEO mũ trắng hầu như thường có tác dụng, đơn giản vì nội dung đó không có giá trị cho người dùng. Còn nếu anh đã kém rồi mà vẫn muốn leo lên đầu người khác ngồi thì tấm anh phải gian lận thôi, đó được gọi là SEO mũ đen.
Thế nà SEO Mũ Đen?
phải bạn đã đọc qua định nghĩa SEO mũ trắng thì cũng có thể đoán ra SEO mũ đen là gì. SEO mũ đen nghĩa là dùng các phương pháp ăn gian, mánh lới để phá vỡ các rào cản quy định của các máy ngần nhằm đưa mình lên những trang đầu của các kết quả dạo. thông thường giai đoạn SEO mũ đen sẽ đưa website lên top 10 ở trang tìm nhanh hơn rất nhiều (thậm chí chỉ cần vài ba ngày cho một từ khóa quan yếu) so với SEO mũ trắng. Tuy nhiên không bao lâu sau, các website vận dụng phương thức SEO gian lậu này sẽ bị các công cụ khoảng trừng trị, và đó là cái giá mà họ phải trả. Các website đó có thể bị đánh giảm đẳng cấp, bị kiểm soát chặt chịa trong quá trình SEO hoặc tệ hại hơn nữa là tên miền của website đó mãi mãi không thể nào xuất hiện trên các kết quả kiêng.Quy trình tối ưu hóa kiếm (SEO)

Một quy trình SEO có thể được chia ra thành nhiều thời đoạn khác nhau tùy vào gu của mỗi người. Nhưng đối với mình, SEO bao gồm 4 tuổi sau:
thời đoạn 1. phân tích từ khóa (Keyword Analysis)
Có nhiều người hỏi tại sao lại cần phải phân tách từ khóa trước khi SEO. Câu trả lời đơn giản dành cho bạn là chúng ta cần nên biết sẽ đưa website lên top kết quả từng bằng từ khóa nào và các từ khóa đó có thật sự mang lại ích cho chúng ta hay không, tức là có nhiều người tìm nó hay không.tuổi 2. Phát triển nội dung
Một website không thể nào SEO tốt hoặc đúng chuẩn nếu không có nội dung chất lượng, bởi mục đích của SEO chính là tối ưu website/nội dung cho thân thiện với bot lóng để nó đánh giá bài mình tốt hơn mà có được thứ hạng cao nhất.thời đoạn 3. SEO On-Page
Sau khi đã có những từ khóa quan trọng duyệt quy trình phân tích, những người làm SEO sẽ tiến hành tối ưu hóa nội dung trên website để trở nên thân thiện với bot lóng trong việc thu thập dữ liệu (crawling) và đánh chỉ mục (indexing) duyệt các công việc như tối ưu hóa cấu trúc URL, tối ưu hóa thẻ title, dùng thẻ heading (h1, h2, h3..v.v..) hợp lý, tối ưu hóa thẻ meta descriptions, sử dụng một mật độ từ khóa nhất mực vào nội dung, tạo sitemap..v.v..tuổi 4. SEO Off-Page
Đúng như với tên gọi của nó, quy trình SEO này sẽ không tối ưu hóa trực tiếp lên website mà là cải thiện thứ hạng của website bằng các kết liên trỏ về website của mình (backlinks). nghĩa là phải website bạn có càng nhiều backlinks thì đẳng cấp website càng cao hơn, Đồng thời Page Rank cũng sẽ được cải thiện.Nhưng có một điều mà bạn cần nên biết đó là không phải backlink nào cũng có chất lượng. Các backlinks trỏ về từ các website đang bị Google phạt, hay các backlinks mang tính chất nofollow hầu như không có giá trị cải thiện thứ hạng. Các backlink có chất lượng là những backlink mang tính chất dofollow và được xuất hiện trên những trang web lớn, uy tín và đặc biệt là các website chuyên về mảng giáo dục và báo chí. ngoại giả còn có một số danh mục website có thể mang lại các backlink chất lượng cao như Dmoz hay Yahoo Directory.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét