Pages

Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

Social Linking là gì?

Dưới đây là 4 câu hỏi và câu giải đáp trên các nguyên tắc căn bản của việc dùng Social Media, tụ hợp vào cách tiếp cận để xây dựng liên kết và nhận sự tương tác tốt từ người dùng.
tìm hiểu social linking
Bạn nghĩ Social Linking là gì?
Social linking dùng các kênh Social Media để truyền tải nội dung, gây ảnh hưởng tới cộng đồng và có liên kết trỏ về website của bạn. Tweet, dạng facebook, hoặc pin trong Pinterest bao gồm một kết liên đến nội dung của bạn. Social share link chính là Social link
Sự phát triển của Social Media đã làm đổi thay cách xây dựng kết liên trong SEO. Từ việc chỉ cần có backlink ở nhiều nguồn khác nhau, Pr cao, nhưng khi sự phát triển social media, giờ cách xây dựng kết liên của chúng ta sẽ thiên về phát triển nội dung, tối ưu nội dung và vấn lượng người dùng truy cập và san sẻ các bài viết này lên các social khác nhau.
Làm thế nào để xác định Social Linking?
Social linking có nhiều đặc điểm khác nhau, điều gì là quan trọng còn phụ thuộc và bạn, vào ngành nghề mà bạn đang kinh dinh.
Một marketer có thể nhìn vào các chỉ số social share, nofollow/dofollow hay pr là bao nhiêu để đánh giá chất lượng Seo. Thêm một điều nữa lượng visit đến duyệt các link chia sẻ trên mạng xã hội cũng là một nhân tố đánh giá chất lượng kết liên.
Các đặc điểm cơ bản của Social linking bao gồm các điều cơ bản dưới đây:
  •     Có thể đặt liên kết trong 1 bài post
  •     Có liên kết trên các trang Social profile
  •     Link là Nofollow hoặc Url không thân thiện
  •     Link ở dạng rút ngắn (short Url)
Với các Social sử dụng thuộc tính nofollow, bạn có nghĩ có ích lợi khi chia sẻ link tại Social đó không?
Giá trị quan trọng nhất là việc nội dung của bạn được promotion ưng chuẩn các Social này, từ đó tạo ra nhận thức, có được sự quan tâm của người dùng và hơn cả là sự tương tác với nội dung bạn san sẻ. Họ có thể share, like, comment, repin, retweet tùy vào Social bạn đang dùng. Các nguyên tố đó được gọi là Social Signs– Đây là nhân tố được Google đánh giá rất cao.
Google có chính sách và thuật toán riêng của họ để xử lý về các nhân tố tăng thứ hạng của một website. Chúng ta không thể kiểm soát điều này, thay vào đó, hãy lợi dụng các kênh Social để tiếp cận khách hàng trực tiếp. Hãy tạo ra nhiều sự tương tác với người dùng trên các Social, điều này là một trong các tiêu chí giúp website của bạn có thứ hạng cao hơn. bởi vậy link của bạn có là nofollow đi nữa nhưng nó vẫn có tác dụng.
Làm thế nào để đo lường các Social linking so với các kết liên thông thường?
Social share có vai trò quan yếu trong SEO và việc gia tăng lượng traffic đến với website. Độ uy tín của người san sẻ liên kết, bao lăm share, bao nhiêu click… là những nguyên tố để đánh giá chất lượng kết liên trên Social. Còn với liên kết bình thường, đó sẽ là pr, trustrank, outlink….

0 nhận xét:

Đăng nhận xét