Theo đánh giá của Igor Ashmanov - Tổng Giám đốc công ty Ashmanov và cộng
sự (Ashmanov & Partners) đến từ Nga, thị trường quảng cáo trực tuyến Việt
Nam rất lớn, sẽ đạt 130 - 150 triệu USD trong vòng 5-10 năm tới. Tuy nhiên, ở
thời điểm này, đây vẫn là mảng thị trường chưa được quan tâm thực
sự…

Năm 2009, thị trường lăng xê trực tuyến của Việt Nam đạt khoảng 15,5 triệu USD. So với năm 2008 thì mức tăng trưởng đạt khoảng 71%, và đa số (khoảng 80%) là hình thức thông qua hình thức bán ô quảng cáo (banner).
Đánh giá của những nhà phân tách đưa ra cho thấy, tiết điệu tăng trưởng của thị trường lăng xê Internet Việt Nam trong vòng 2-3 năm tới sẽ đứng ở mức khoảng 50%/năm. Như vậy có nghĩa là thậm chí không cần sự ảnh hưởng của “dự án lớn” được đề xuất, đến năm 2012 thị trường sẽ đạt con số khoảng 31,5 triệu USD. Trong quá trình phát triển thị trường, phần trăm của hình thức bán ô quảng cáo sẽ giảm đi, nhưng không quá nhiều.
Hiện giờ, chỉ số ngân sách quảng cáo online trên một người dùng ở các nước phát triển đạt gần 200$/người. Ở Mỹ là cao nhất 171,5$/người. Ở Nga khoảng 14,5$/người, ở Trung Quốc khoảng 10$/người. Những con số này cho thấy chừng độ chín cũng như tiềm năng thị trường Internet ở các nước khác nhau.
Còn riêng thị trường Việt Nam thì chỉ số này hiện chỉ dừng ở mức 0,5$/người. Điều này chứng tỏ không những về tiềm năng cực lớn của thị trường quảng cáo, mà còn biểu lộ sự chậm trễ của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc sử dụng kênh lăng xê trực tuyến. Một sự lãng phí lớn khi số lượng người dùng Internet hiện đang không ngừng tăng nhanh.
Việt Nam bây giờ là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng số lượng người dùng đứng đầu thế giới. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê tháng 7/2010, số người dùng Internet tại thời khắc cuối tháng 7/2010 đạt 25,1 triệu người.
Theo kế hoạch nhà nước, Internet sẽ phủ đến khoảng 70% dân số đất nước vào năm 2015, có nghĩa là tại thời khắc đó số lượng người dùng Internet sẽ vào khoảng 40 triệu người. Ngoài ra, Việt Nam có nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa, đối tượng phù hợp nhất với lăng xê trên các dụng cụ quãng trực tuyến.
Theo dự báo của ông Ashmanov, “nếu thị trường lăng xê trực tuyến của Việt Nam phát triển hao hao như thị trường Nga, thị trường này sẽ đạt khoảng 130-150 triệu USD trong vòng 4-5 năm tới, song song, chừng độ giữa hình thức bán ô lăng xê và lăng xê theo nội dung sẽ tiến đến gần tỷ lệ 1:1”, ông Ashmanov Igor dự báo.
Tuy nhiên, để lăng xê online theo nội dung chiếm lĩnh thị trường ngang ngửa với hình thức bán ô quảng cáo, cần có sự thay đổi về nhận thức của bản thân các doanh nghiệp Việt.
“Các doanh nghiệp nhỏ và vừa chưa nhận ra hiệu quả nó mang lại, và thiếu người truyền bá về lợi. của việc sử dụng Internet là kênh quảng cáo hiệu quả. Một lý lo nữa có thể là do người dùng Internet hiện nay chủ yếu vào mạng để giải trí, tỷ lệ vào mạng tìm thông tin để đi đến quyết định mua hàng thấp” - ông Ashmanov Igor nói.
Theo VietSEO
Công ty Ashmanov & Partners và công ty cổ phần Chíp Sáng hội sở ở TP.HCM vừa ký cộng tác chiến lược về việc cung cấp dịch vụ quảng cáo trên các máy cỡ trực tuyến - dịch vụ seo (search engine optimization - tối ưu hóa kết quả trên các máy cữ). Hai bên đang chuẩn bị các điều kiện để chính thức cung cấp dịch vụ vào thời kì tới. Theo đại diện của hai bên, dịch vụ mà họ cung cấp sẽ giúp các doanh nghiệp có được vị trí tốt nhất trên các hệ thống tầng trực tuyến phổ thông như google, Yahoo hay Bing của Microsoft.

Năm 2009, thị trường lăng xê trực tuyến của Việt Nam đạt khoảng 15,5 triệu USD. So với năm 2008 thì mức tăng trưởng đạt khoảng 71%, và đa số (khoảng 80%) là hình thức thông qua hình thức bán ô quảng cáo (banner).
Đánh giá của những nhà phân tách đưa ra cho thấy, tiết điệu tăng trưởng của thị trường lăng xê Internet Việt Nam trong vòng 2-3 năm tới sẽ đứng ở mức khoảng 50%/năm. Như vậy có nghĩa là thậm chí không cần sự ảnh hưởng của “dự án lớn” được đề xuất, đến năm 2012 thị trường sẽ đạt con số khoảng 31,5 triệu USD. Trong quá trình phát triển thị trường, phần trăm của hình thức bán ô quảng cáo sẽ giảm đi, nhưng không quá nhiều.
Hiện giờ, chỉ số ngân sách quảng cáo online trên một người dùng ở các nước phát triển đạt gần 200$/người. Ở Mỹ là cao nhất 171,5$/người. Ở Nga khoảng 14,5$/người, ở Trung Quốc khoảng 10$/người. Những con số này cho thấy chừng độ chín cũng như tiềm năng thị trường Internet ở các nước khác nhau.
Còn riêng thị trường Việt Nam thì chỉ số này hiện chỉ dừng ở mức 0,5$/người. Điều này chứng tỏ không những về tiềm năng cực lớn của thị trường quảng cáo, mà còn biểu lộ sự chậm trễ của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc sử dụng kênh lăng xê trực tuyến. Một sự lãng phí lớn khi số lượng người dùng Internet hiện đang không ngừng tăng nhanh.
Việt Nam bây giờ là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng số lượng người dùng đứng đầu thế giới. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê tháng 7/2010, số người dùng Internet tại thời khắc cuối tháng 7/2010 đạt 25,1 triệu người.
Theo kế hoạch nhà nước, Internet sẽ phủ đến khoảng 70% dân số đất nước vào năm 2015, có nghĩa là tại thời khắc đó số lượng người dùng Internet sẽ vào khoảng 40 triệu người. Ngoài ra, Việt Nam có nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa, đối tượng phù hợp nhất với lăng xê trên các dụng cụ quãng trực tuyến.
Theo dự báo của ông Ashmanov, “nếu thị trường lăng xê trực tuyến của Việt Nam phát triển hao hao như thị trường Nga, thị trường này sẽ đạt khoảng 130-150 triệu USD trong vòng 4-5 năm tới, song song, chừng độ giữa hình thức bán ô lăng xê và lăng xê theo nội dung sẽ tiến đến gần tỷ lệ 1:1”, ông Ashmanov Igor dự báo.
Tuy nhiên, để lăng xê online theo nội dung chiếm lĩnh thị trường ngang ngửa với hình thức bán ô quảng cáo, cần có sự thay đổi về nhận thức của bản thân các doanh nghiệp Việt.
“Các doanh nghiệp nhỏ và vừa chưa nhận ra hiệu quả nó mang lại, và thiếu người truyền bá về lợi. của việc sử dụng Internet là kênh quảng cáo hiệu quả. Một lý lo nữa có thể là do người dùng Internet hiện nay chủ yếu vào mạng để giải trí, tỷ lệ vào mạng tìm thông tin để đi đến quyết định mua hàng thấp” - ông Ashmanov Igor nói.
Theo VietSEO
Công ty Ashmanov & Partners và công ty cổ phần Chíp Sáng hội sở ở TP.HCM vừa ký cộng tác chiến lược về việc cung cấp dịch vụ quảng cáo trên các máy cỡ trực tuyến - dịch vụ seo (search engine optimization - tối ưu hóa kết quả trên các máy cữ). Hai bên đang chuẩn bị các điều kiện để chính thức cung cấp dịch vụ vào thời kì tới. Theo đại diện của hai bên, dịch vụ mà họ cung cấp sẽ giúp các doanh nghiệp có được vị trí tốt nhất trên các hệ thống tầng trực tuyến phổ thông như google, Yahoo hay Bing của Microsoft.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét